จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

คำศัพท์ Security ครั้งที่ 7


1. N Nak (Negative Acknowledgement) Attack   เทคนิค การเจาะที่ถือเอาความอ่อนแอของ operating system ที่ไม่สามารถจัดการกับ asynchronous interrupt ได้ดีพอ คือเมื่อมีการ interrupt เกิดขึ้นจะทำให้ระบบอยู่ในสถานะที่ไม่ได้รับการปกป้อง

2. Network Security   การ รักษาความปลอดภัยเครือข่าย: การปกป้องเครือข่ายและบริการต่างๆของเครือข่ายจากการเปลี่ยนแปลง , ทำลาย, หรือเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้ความรับรองว่าเครือข่ายจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญได้อย่างถูก ต้องโดยไม่เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายรวมถึงการรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูล (Data Integrity) 

3. Non-Discretionary Security  นโยบายการรักษาความปลอดภัยของกระทรวงกลาโหม (สหรัฐฯ) ที่จำกัดการเข้าถึงโดยใช้ระดับของชั้นความลับ ชั้นความลับหนึ่งจะประกอบด้วยระดับการอ่านและข้อจำกัดในประเภทของข้อมูลที่ จะเข้าถึงได้ ในการที่จะเข้าไปอ่านข้อมูลชิ้นหนึ่งๆได้ผู้ใช้จะต้องได้รับการอนุญาตในชั้น ความลับที่เท่ากับหรือสูงกว่าของข้อมูลนั้นและจะต้องได้รับอนุญาตให้เข้าถึง ประเภทของข้อมูลนั้นด้วย


4. Non-Repudiation  
วิธีการสื่อสาร ซึ่งผู้ส่งข้อมูลได้รับหลักฐานว่าได้มีการส่งข้อมูลแล้วและผู้รับก็ได้รับ การยืนยันว่าผู้ส่งเป็นใคร ดังนั้นในภายหน้าทั้งผู้ส่งและผู้รับจะไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าไม่มีความ เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว

5. Penetration Testing  ส่วนหนึ่ง ของการทดสอบความปลอดภัย โดยที่ผู้ประเมินพยายามที่จะข้ามผ่านระบบรักษาความปลอดภัยของระบบ ผู้ประเมินอาจจะใช้เอกสารเกี่ยวกับการใช้และการออกแบบระบบทั้งหมดที่มีอยู่ ซึ่งอาจรวม-ถึง source code, คู่มือ, และผังวงจร ผู้ประเมินจะทำงานภายใต้ข้อจำกัดเดียวกับผู้ใช้ธรรมดาทั่วๆไป  



 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น