จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

คำศัพท์ Security ครั้งที่ 5


1. Worm คือ โปรแกรมอิสระที่สำเนาตัวเองจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งโดยผ่านการ เชื่อมต่อทางเครือข่ายและโดยปกติจะเป็นที่กีดขวางในการวิ่งของtraffic ใน เครือข่ายและระบบข้อมูลในระหว่างที่ตัวมันกระจายตัวเองออกไปได้ เป็นต้น
2.  Trojan Horse Virus คือ เป็นไวรัสที่แฝงมากับไฟล์อื่นๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีอันตรายใดๆเช่น เกมส์ โปรแกรมฟรีแวร์หรือแชร์แวร์เมื่อใช้ไประยะเวลาหนึ่งแล้วไวรัสก็จะแสดงตัวออก มา ซึ่งอาจทำลายระบบคอมพิวเตอร์ของเรา

3.  Macro Virus คือ มาโครไวรัสเป็นไวรัสที่เขียนขึ้นมาจากคำสั่งภาษามาโคร ที่มีอยู่ในโปรแกรมประมวลผลคำหรือโปรแกรมในชุดไมโครซอพต์ออฟฟิสเมื่อเรา เปิดเอกสารที่มีไวรัส ไวรัสก็จะแพร่กระจายไปยังไฟล์อื่น

4.  Cryptography คือ การเข้ารหัสลับ ศิลปะในศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับหลักการ ตัวกลาง และวิธีการในการทำให้ข้อความธรรมดาไม่สามารถถูกอ่านได้ โดยเข้าใจ และในการแปลงข้อความที่ถูกเข้ารหัสลับกลับเป็นข้อความธรรมดา เป็นต้น

5.  ASIM - Automated SecurityIncident Measuremen คือ การวัดเหตุการณ์หรือความปลอดภัยแบบอัตโนมัติ: ซึ่งเป็นการเฝ้าดูของ Traffic ในเครือข่ายและสามารถเก็บสะสมข้อมูล จากเครือข่ายของเป้าหมายโดยที่มีการตรวจจับ กิจกรรมที่ไม่ได้ รับอนุญาตในเครือข่าย เป็นต้น

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น