จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

คำศัพท์ Security ครั้งที่ 6


Open Systems Security    การรักษาความปลอดภัยในระบบเปิด:เครื่องมือต่างๆที่ใช้สำหรับทำให้การเชื่อมต่อ ของเครือข่ายของระบบเปิด (open systems) ต่างๆมีความปลอดภัย 

Operational Data Security      การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลการปฏิบัติการ: การปกป้องข้อมูลจากการเปลี่ยนแปลง, ทำลาย, หรือเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งโดยอุบัติเหตุและโดยเจตนาในระหว่างการ input, processing, และ output 


Operations Security        การรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติการ:ความหมาย ๑) กระบวนการที่ไม่ยอมให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับข้อมูลเกี่ยวกับขีดความสามารถและ เจตนาของฝ่ายเราโดยการพิสูจน์ทราบ, ควบคุม, และปกป้องสิ่งบ่งชี้ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนและการดำเนินปฏิบัติการ ทางทหารและกิจกรรมอื่นๆ

ความหมาย ๒) กระบวนการทาง analytical ที่รัฐบาลสหรัฐฯและผู้ร่วมสัญญาใช้เพื่อที่จะสามารถปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับขีด ความสามารถและเจตนารมณ์ จากฝ่ายที่อาจ-เป็นฝ่ายตรงข้ามได้โดยการพิสูจน์ทราบ, ควบคุม, และปกป้องหลักฐานการวางแผนและการดำเนินการของปฏิบัติการและกิจกรรมที่เป็น ความลับ  



Passive Attack      การโจมตีแบบ Passive: การโจมตีที่ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนสถานะโดยไม่ได้รับอนุญาต เช่นการโจมตีที่เพียงแต่การเฝ้าดูและ/หรือบันทึกข้อมูล  


Passive Threat       การคุกคามในการเปิดเผยข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มีการเปลี่ยนสถานะของระบบ เป็นชนิดของการคุกคามที่เกี่ยวข้องกับการดักจับข้อมูลแต่ไม่เกี่ยวกับการ เปลี่ยนแปลงข้อมูล  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น